CÁC BƯỚC CẦN THỰC HIỆN TRONG QUY TRÌNH XỬ LÝ SỰ CỐ
1. Phát hiện và phân loại sự cố
- Sự cố nhỏ thường là các việc thuộc chức năng của nhân viên các bộ phận hoặc đơn giản, có thể giải quyết ngay được.
- Sự cố lớn thường là những việc cần sự đánh giá có chuyên môn cao để tìm cách thức giải quyết hoặc cần xin ý kiến chỉ đạo giải quyết của cấp trên.
Khi phát hiện ra sự cố, nhân viên cần báo cáo cho Trưởng ca.
2. Xử lý sự cố
Sự cố nhỏ: Nhân viên phụ trách của các bộ phận tự khắc phục ngay
Sự cố lớn:
- Nhân viên báo cáo Trưởng ca bộ phận mình càng sớm càng tốt
- Nếu công việc thuộc trách nhiệm của riêng bộ phận, Trưởng ca báo cáo với Trưởng/phó phòng tìm phương án giải quyết và tự giải quyết nếu có thể.
- Nếu công việc không thuộc trách nhiệm của bộ phận hoặc cùng thuộc trách nhiệm của nhiều bộ phận khác, Trưởng ca bộ phân báo lên Trưởng phòng.
- Trưởng phòng có trách nhiệm báo Hotline để đề nghị các bộ phân có liên quan phối hợp giải quyết. Đồng thời, báo cáo lên GĐBQLTN để xin ý kiến chỉ đạo.
Trong mọi trường hợp, nếu sự cố không thể giải quyết ngay được, các bộ phận cũng cần tìm cách khắc phục tạm thời và sau đó tìm phương án khắc phục triệt để sự cố.
3. Báo cáo và lưu thông tin
Thông báo tiến độ và kết quả khắc phục sự cố cho Trưởng/ phó phòng
Sau khi khắc phục xong, các bộ phận cần cập nhật lên phần mềm Quản lý tòa nhà ( nếu được trang bị phần mềm quản lý )
Cập nhật thông tin vào Sổ giao ca:
-
- Vị trí xảy ra sự cố
- Mô tả sự cố
- Thời gian, phạm vi ảnh hưởng
- Kết quả khắc phục
Trên đây chính là những thông tin về quy trình xử lý sự cố mà Housecare đã đúc kết được trong hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về quy trình xử lý sự cố và giúp bạn tối ưu thời gian, công sức, thực hiện. Housecare luôn sẵn sàng lắng nghe mong muốn và mang đến cho bạn giải pháp vệ sinh không gian chuyên nghiệp, phù hợp và hiệu quả. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thông tin chi tiết.
Bài viết liên quan
CÓ NÊN PHỦ BÓNG SÀN ĐÁ VĂN PHÒNG THƯỜNG XUYÊN KHÔNG?
Phủ bóng sàn đá văn phòng là một khâu quan trọng. Giữ cho sàn luôn trong [...]
QUY TRÌNH XỬ LÝ SỰ CỐ
CÁC BƯỚC CẦN THỰC HIỆN TRONG QUY TRÌNH XỬ LÝ SỰ CỐ 1. Phát hiện [...]
QUY TRÌNH VỆ SINH NHÀ RÁC
Để có thể vệ sinh nhà để rác nhanh chóng, hiệu quả và chất lượng [...]
DỊCH VỤ VỆ SINH SAU XÂY DỰNG QUẬN TÂY HỒ
Dịch vụ vệ sinh sau xây dựng tại quận Tây Hồ là một trong những [...]
QUY TRÌNH GIẶT THẢM VỚI MÁY GIẶT HÚT
Máy giặt thảm phun hút có thực sự hữu ích? Lưu ý gì khi mua [...]
5 TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VỆ SINH TÒA NHÀ, CHUNG CƯ
Giữ gìn không gian sạch sẽ là điều cần thiết và đặc biệt đối với [...]
TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ VỆ SINH VĂN PHÒNG HOUSECARE?
Vệ sinh văn phòng mang lại môi trường làm việc sạch sẽ, thông thoáng giúp [...]
8 BÍ KÍP GIỮ NHÀ SẠCH SẼ TỪ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP HOUSECARE
Dọn dẹp nhà cửa là một việc tương đối quan trọng để giữ không gian [...]
LÀM SAO ĐỂ GIẶT GHẾ SOFA LUÔN SÁNG BÓNG NHƯ MỚI?
Những chiếc ghế sofa là yếu tố giúp tăng tính thẩm mỹ và phong cách [...]
QUY TRÌNH VỆ SINH VĂN PHÒNG LÀM VIỆC
Vệ sinh văn phòng làm việc cũng cần có quy trình đúng cách từ bàn ghế, [...]