CÁC BƯỚC CẦN THỰC HIỆN TRONG QUY TRÌNH XỬ LÝ SỰ CỐ
1. Phát hiện và phân loại sự cố
- Sự cố nhỏ thường là các việc thuộc chức năng của nhân viên các bộ phận hoặc đơn giản, có thể giải quyết ngay được.
- Sự cố lớn thường là những việc cần sự đánh giá có chuyên môn cao để tìm cách thức giải quyết hoặc cần xin ý kiến chỉ đạo giải quyết của cấp trên.
Khi phát hiện ra sự cố, nhân viên cần báo cáo cho Trưởng ca.
2. Xử lý sự cố
Sự cố nhỏ: Nhân viên phụ trách của các bộ phận tự khắc phục ngay
Sự cố lớn:
- Nhân viên báo cáo Trưởng ca bộ phận mình càng sớm càng tốt
- Nếu công việc thuộc trách nhiệm của riêng bộ phận, Trưởng ca báo cáo với Trưởng/phó phòng tìm phương án giải quyết và tự giải quyết nếu có thể.
- Nếu công việc không thuộc trách nhiệm của bộ phận hoặc cùng thuộc trách nhiệm của nhiều bộ phận khác, Trưởng ca bộ phân báo lên Trưởng phòng.
- Trưởng phòng có trách nhiệm báo Hotline để đề nghị các bộ phân có liên quan phối hợp giải quyết. Đồng thời, báo cáo lên GĐBQLTN để xin ý kiến chỉ đạo.
Trong mọi trường hợp, nếu sự cố không thể giải quyết ngay được, các bộ phận cũng cần tìm cách khắc phục tạm thời và sau đó tìm phương án khắc phục triệt để sự cố.
3. Báo cáo và lưu thông tin
Thông báo tiến độ và kết quả khắc phục sự cố cho Trưởng/ phó phòng
Sau khi khắc phục xong, các bộ phận cần cập nhật lên phần mềm Quản lý tòa nhà ( nếu được trang bị phần mềm quản lý )
Cập nhật thông tin vào Sổ giao ca:
-
- Vị trí xảy ra sự cố
- Mô tả sự cố
- Thời gian, phạm vi ảnh hưởng
- Kết quả khắc phục
Trên đây chính là những thông tin về quy trình xử lý sự cố mà Housecare đã đúc kết được trong hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về quy trình xử lý sự cố và giúp bạn tối ưu thời gian, công sức, thực hiện. Housecare luôn sẵn sàng lắng nghe mong muốn và mang đến cho bạn giải pháp vệ sinh không gian chuyên nghiệp, phù hợp và hiệu quả. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thông tin chi tiết.
Bài viết liên quan
4 BÍ QUYẾT GIÚP ĐÁNH BÓNG ĐỒ GỖ, ĐÁNH BÓNG ĐỒ DA, ĐÁNH BÓNG INOX NHANH CHÓNG, SẠCH SẼ VÀ HIỆU QUẢ
Đồ gỗ, đồ da, inox sau một thời gian sử dụng thì trở nên cũ, [...]
DỊCH VỤ VỆ SINH VĂN PHÒNG HÀNG NGÀY QUẬN BẮC TỪ LIÊM
Một văn phòng sạch sẽ, thông thoáng không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh [...]
QUY TRÌNH VỆ SINH MÁY HÚT NƯỚC
1. Chuẩn bị dụng cụ theo quy trình vệ sinh máy hút nước Chuẩn bị [...]
QUY TRÌNH ĐÁNH BÓNG INOX THANG MÁY NHANH, SẠCH MÀ AN TOÀN
Hiện nay thang máy là sản phẩm không thể thiếu tại các tòa nhà, chung [...]
3 BƯỚC ĐÁNH BÓNG SÀN GỖ THƯỜNG XUYÊN ĐỐI VỚI SÀN NHÀ
Đánh bóng sàn gỗ là phương pháp giúp sàn gỗ của bạn luôn giữ được [...]
4 BƯỚC ĐÁNH BÓNG ĐỒ GỖ
Tất tần tật về đánh bóng đồ gỗ Đánh bóng đồ gỗ là công việc cần thiết [...]
QUY TRÌNH VỆ SINH VẾT KEO BẨN DO SƠN, KẸO CAO SU
1. Chuẩn bị dụng cụ trước khi thực hiện quy trình vệ sinh vết keo [...]
MỘT SỐ TUYỆT CHIÊU VỆ SINH THIẾT BỊ TRONG NHÀ TẮM HIỆU QUẢ
Với những nguyên liệu thiên nhiên và vô cùng an lành trong căn bếp, Housecare [...]
TẦN SUẤT VỆ SINH KÍNH BÊN NGOÀI TÒA NHÀ CAO TẦNG
Hiện nay các tòa nhà cao tầng mọc lên rất nhiều và ở đó sự [...]
QUY TRÌNH XỬ LÝ SỰ CỐ
CÁC BƯỚC CẦN THỰC HIỆN TRONG QUY TRÌNH XỬ LÝ SỰ CỐ 1. Phát hiện [...]