Trang chủ » Tổng hợp » Những tiêu chuẩn cần và đủ của nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp

Những tiêu chuẩn cần và đủ của nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp

Nhân viên vệ sinh chính là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, là người thực hiện công việc vệ sinh và cũng là bộ mặt của mỗi công ty, doanh nghiệp. Chính vì vậy mà việc có được một đội ngũ nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Dựa vào những tiêu chuẩn cần và đủ của nhân viên vệ sinh sẽ giúp bạn có được đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và mang đến các dịch vụ đạt chuẩn chất lượng.

Tiêu chuẩn cần và đủ về hình thức bên ngoài của nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp

Nhân viên vệ sinh chính là bộ mặt của doanh nghiệp và là người tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chính vì vậy mà dù làm công việc gì hay làm công việc vệ sinh cũng cần phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về hình thức bên ngoài. Sự chuyên nghiệp về hình thức bên ngoài sẽ giúp nhân viên và doanh nghiệp được khách hàng đánh giá cao. Do vậy đối với nhân viên vệ sinh cần đáp ứng đủ tiêu chuẩn cần và đủ về hình thức bên ngoài như sau:

Tiêu chuẩn về hình thức bên ngoài
  • Trang phục: Cần sử dụng đồng phục của công ty khi làm việc. Tùy vào từng vị trí, công việc cụ thể mà sẽ có những trang phục phù hợp nhất. Đối với trang phục dọn dẹp khu vực có hóa chất, Công ty sẽ cung cấp trang phục phòng hộ an toàn.
  • Bảng tên: Nhân viên vệ sinh sẽ được cung cấp đầy đủ bảng tên để có thể dễ dàng trong việc quản lý và nhận biết. Bảng tên sẽ được gắn ở ngực trái của nhân viên.
  • Gương mặt: Hiện nay 100% nhân viên vệ sinh đều phải sử dụng khẩu trang trong quá trình làm việc và tiếp xúc với khách hàng. Mặc dù vậy thì các nhân viên đều phải đảm bảo gương mặt tươi cười, thoải mái.
  • Nữ trang: Các nhân viên vệ sinh trong quá trình làm việc không được sử dụng nữ trang để đảm bảo an toàn cũng như tránh trường hợp rơi mất.
  • Tóc: Tóc cần được buộc gọn đối với nữ.
  • Giày: Nên sử dụng giày bệt để đảm bảo di chuyển được dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Ngoài những tiêu chuẩn và yêu cầu trên thì để đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, toàn bộ nhân viên vệ sinh đều phải rửa tay bằng xà phòng, diệt khuẩn thường xuyên để tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Tiêu chuẩn cần và đủ của nhân viên vệ sinh về thái độ, giao tiếp

Ngoài hình thức thì thái độ, giao tiếp và ứng xử với khách hàng cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Các công ty vệ sinh hiện nay ngoài việc đào tạo chuyên môn cũng luôn chú ý tới thái độ của đội ngũ nhân viên. Đây cũng chính là một yếu tố quyết định đến chất lượng, uy tín của công ty. Vì vậy, đội ngũ nhân viên cần đảm bảo các tiêu chuẩn về thái độ, giao tiếp với khách hàng như sau:

Tiêu chuẩn về giao tiếp
  • Thao tác, tác phong thực hiện phải nhanh nhẹn.
  • Thực hiện công việc theo đúng quy trình kỹ thuật.
  • Thực hiện mọi yêu cầu của khách hàng trong quá trình dọn dẹp, vệ sinh. Kể cả những công việc đột xuất cũng cần thực hiện.
  • Giao tiếp tự tin, bình tĩnh với khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khó chịu với khách hàng. Nên lắng nghe  những yêu cầu của khách hàng và có phản hồi một cách nhẹ  nhàng nhất. Đối với những yêu cầu quá khó có thể liên hệ với cấp trên để có phương án giải quyết hợp lý và kịp thời nhất.
  • Trong quá trình làm việc không được nói chuyện to, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.
  • Không sử dụng điện thoại di động nếu không thực sự cần thiết.
  • Tuyệt đối không được để xảy ra các trường hợp mất trộm đồ.
  • Đối với những đồ đạc, vật dụng có giá trị cần liên hệ với khách hàng trước khi thực hiện dọn dẹp vệ sinh.

Ngoài những tiêu chuẩn về thái độ, giao tiếp của nhân viên vệ sinh thì tùy thuộc vào từng công ty cụ thể sẽ có các điều khoản khác. Về cơ bản, tiêu chuẩn đều dựa trên những yêu cầu chung về thái độ giao tiếp hàng ngày. Tất cả những yêu cầu được áp dụng chỉ với mục đích là giúp chất lượng dịch vụ, hiệu quả công việc được tăng cao.

Một số những tiêu chuẩn khác của nhân viên vệ sinh

Ngoài những tiêu chuẩn về hình thức ngoại hình, thái độ, giao tiếp, nhân viên vệ sinh cũng cần đáp ứng được những tiêu chuẩn khác như:

  • Linh hoạt trong việc xử lý các tình huống phát sinh. Trong quá trình thực hiện các công việc dọn dẹp nếu không  may xảy ra các tình huống phát sinh bạn cần linh hoạt xử lý, có thể tự xử lý hoặc liên hệ với cấp trên để khắc phục nhanh chóng.
  • Đối với những khách hàng không lịch sự bạn có thể liên hệ với bộ phận cao hơn để xử lý.
  • Trong quá trình dọn dẹp vệ sinh nếu không may bị thương cần thực hiện sơ cứu và báo cấp trên để thay nhân viên khác.
  • Các nhân viên gặp vấn đề về sức khỏe tuyệt đối không thực hiện công việc mà cần liên hệ cấp trên để thay ca.
Nhân viên có kỹ năng dọn dẹp chuyên nghiệp

Hiện nay các công ty dịch vụ vệ sinh công nghiệp đã ý thức hơn trong việc đào tạo nhân viên của mình. Các tiêu chuẩn cần và đủ của nhân viên vệ sinh sẽ giúp mỗi công ty xây dựng được văn hóa riêng của mình và có được uy tín trước khách hàng. Để có thể trải nghiệm được dịch vụ vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên đạt chuẩn bạn có thể liên hệ với HouseCare để đươc tư vấn.

Post Comment