Siêu thị là nơi đông người qua lại, nhiều loại vết bẩn, không chỉ có khói bụi, rác nổi mà còn bị bẩn bởi thực phẩm, bơ sữa, dầu mỡ…nên các đơn vị vệ sinh công nghiệp như Housecare Việt Nam luôn coi trọng và chú ý đến công tác vệ sinh tại các siêu thị.

Đây được coi là nơi rèn rũa và “thử nghiệm” tay nghề vệ sinh của các tạp vụ. Chính vì vậy khi lên kế hoạch vệ sinh duy trì tại siêu thị thì không thể thiếu công tác dự trù thời gian duy trì dịch vụ. Đó chính là cách mà chúng tôi thường làm sau khi khảo sát thực địa và tham khảo ý kiến của khách hàng.

Yếu tố thời gian khi làm dịch vụ vệ sinh rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến cường độ lao động của nhân viên cũng như hiệu quả công việc mà nó mang lại. Qua kinh nghiệm hoạt động cũng như là thực tế triển khai, chúng tôi nhận thấy một vài đặc điểm nổi bật về thời gian như sau khi duy trì dịch vụ vệ sinh tại siêu thị.

Xem thêm:

 

  1. Bắt đầu sớm và kết thúc muộn:

Siêu thị là một cái chợ cao cấp, chính xác là như vậy. Do vậy, chợ luôn họp sớm và kết thúc muộn. Đó là tất yếu của nền kinh tế. Và đương nhiên, công tác vệ sinh phải tuân theo những quy tắc đó, bắt đầu từ rất sớm, chắc chắn trước 7h sáng; và kết thúc không sớm hơn 21h tối hàng ngày.

Đó là chưa kể những ngày công việc phát sinh hoặc thời tiết mưa gió khiến cho bề mặt bẩn hơn bình thường. Khi đó, chắc chắn thời gian duy trì dịch vụ trong ngày phải kéo dài hơn thường lệ, không phải 14 giờ/ngày mà có thể lên đến 16 giờ/ngày. Tuy nhiên, khi đã thấu hiểu bề mặt và đặc điểm ngành nghề của mỗi khách hàng thì chúng tôi sẵn sàng phục vụ bất cứ thời điểm nào trong ngày. Đó cũng là yêu cầu bắt buộc, không thể thiếu của nhân viên vệ sinh trong siêu thị .

  1. Phải chia ca trong ngày:

Chính vì tính chất duy trì dịch vụ dài như trên mà các nhân viên phải chia ca để phục vụ, đảm bảo sức lao động của nhân viên và hiệu quả công việc đem lại. Đó vừa là đảm bảo chất lượng dịch vụ suốt một ngày dài cũng như việc thực thi pháp luật lao động đúng đắn và hợp lý. Theo như kinh nghiệm hoạt động thì siêu thị sẽ thường đông đúc vào giờ cao điểm, như đầu giờ sáng, giờ trưa và cuối giờ chiều.

Do đó, nếu công tác vệ sinh cần phải tăng cường trước và sau giờ cao điểm. Còn tại các giờ cao điểm của việc đi chợ, mua sắm, lựa chọn đồ ăn thức uống thì nhân viên vệ sinh thường chỉ giải quyết phát sinh cục bộ, không tham gia vệ sinh duy trì hoặc vệ sinh trên diện rộng. Điều này đảm bảo nguyên tắc là vàng trong hoạt động siêu thị. Thứ nhất, không làm ảnh hưởng đến diện tích và không gian mua sắm của khách hàng. Thứ hai, không làm cho rác bụi lây lan, khuếch tán khi siêu thị đang đông người, đặc biệt đó lại là các khách hàng của siêu thị.

  1. Chà sàn vào ban đêm:

Siêu thị mở cửa đón khách 24/7 và không thể nào chà sàn đồng bộ vào ban ngày, khi siêu thị liên tục đón khách vào ra. Công việc chà sàn vừa làm ảnh hưởng đến không gian mua sắm, vừa gây tiếng ồn trong không gian nhỏ, kín. Do đó, các đơn vị vệ sinh công nghiệp thường sẽ tiến hành chà sàn vào ban đêm, để đảm bảo chất lượng, hiệu quả công việc ở mức độ cao nhất có thể.

Nhận thức được những đặc điểm riêng có của công tác vệ sinh trong siêu thị, chúng tôi luôn có chính sách ưu tiên đối với nhân viên thực hiện công tác vệ sinh tại môi trường đặc biệt này. Điều đó cho thấy chúng tôi coi trọng chất lượng dịch vụ, cân đối mọi yếu tố để nâng tầm dịch vụ lên chuyên nghiệp, hiệu quả và đáp ứng tốt nhất mọi mong muốn của khách hàng.

Lê Mỹ Anh

Xin chào. Tôi tên là Lê Mỹ Anh, quản lý nội dung và chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH Kinh doanh dịch vụ HouseCare Việt Nam. Tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý các dự án về vệ sinh công nghiệp, vệ sinh văn phòng, vệ sinh tòa nhà và vệ sinh công ty cho các khách hàng ở Hà Nội và các vùng phụ cận.

Post Comment