Kỹ năng giao tiếp  là yếu tố cực kỳ quan trọng và không thể thiếu đối với bất cứ một ngành nghề nào. Với nhân viên vệ sinh tại khu văn phòng cũng vậy, cách giao tiếp, ứng xử của họ với công việc, với khách hàng chính là yếu tố quan trọng để nói nên sự chuyên nghiệp của đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp.

Vậy nhân viên vệ sinh văn phòng cần có kỹ năng giao tiếp với khách hàng như thế nào để trở nên chuyên nghiệp hơn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ngoài những yếu tố về chuyên môn, thái độ, cách ứng xử trong công việc của những nhân viên vệ sinh chính là chìa khóa để các doanh nghiệp lựa chọn trong quá trình tìm kiếm và hợp tác với một đơn vị vệ sinh công nghiệp. Từ việc quan sát cũng như trao đổi với nhân viên, những chủ đầu tư sẽ biết được nhân viên này có thực sự chuyên nghiệp, công ty vệ sinh có thực sự uy tín hay không.

Tại sao họ lại có thể đánh giá như vậy? Bởi với một công ty vệ sinh công nghiệp uy tín, chuyên nghiệp, họ không chỉ đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trong làm việc, họ còn đào tạo trong cả các ứng xử, giao tiếp với khách hàng nữa. Đó chính là lý do tại sao doanh nghiệp có thể nhìn thấy được sự chuyên nghiệp của đơn vị hợp tác từ chính nhân viên của họ.

Để nhân viên vệ sinh trở nên chuyên nghiệp, họ cần đáp ứng được các tiêu chuẩn sau:

 

Luôn tỏ thái độ cởi mở, tươi cười trong ứng xử

Đây là kỹ năng đầu tiên cũng là kỹ năng quan trọng nhất của một nhân viên vệ sinh. Bên cạnh việc đáp ứng các yêu cầu về chất lượng công việc, một nhân viên chuyên nghiệp phải luôn niềm nở với khách hàng trong bất cứ hoàn cảnh nào.

kỹ năng giao tiếp của nhân viên vệ sinh duy trì
Luôn tỏ thái độ cởi mở, tươi cười trong ứng xử là một phần quan trọng trong kỹ năng giao tiếp với khách hàng

Niềm nở sẽ giúp khách hàng cảm thấy dễ dàng hài lòng với chất lượng dịch vụ, thậm chí họ cũng có thể thoải mái hơn khi phải bỏ ra một khoản phí để thuê dịch vụ vệ sinh bên ngoài thay vì tự làm công tác vệ sinh duy trì.

 

Thái độ trong giao tiếp

Bên cạnh “ứng xử bằng thái độ”, quá trình giao tiếp cũng quan trọng không kém. Tôn trọng ý kiến của khách hàng, tỏ thái độ lắng nghe, lời nói nhẹ nhàng chính là những gì cần thiết nhất. Chuyên nghiệp trong lời nói sẽ giúp khách hàng cảm thấy họ đang được chăm sóc dịch vụ với chất lượng tốt nhất.

HouseCare Việt Nam luôn quan tâm đào tạo kỹ năng giao tiếp với khách hàng cho đội ngũ nhân viên của công ty

Tuy nhiên trong kỹ năng  giao tiếp với khách hàng cần tuyệt đối hạn chế việc to tiếng, lời qua tiếng lại với khách hàng, đó gần như là điều cấm kỵ của nhân viên vệ sinh, bởi điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh của công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp trong mắt khách hàng.

 

Một số chú ý trong quá trình giao tiếp của nhân viên vệ sinh

  • Thái độ cử chỉ giao tiếp nhẹ nhàng, thân thiện.
  • Ân cần lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng.
  • Tôn trọng ý kiến đóng góp của khách hàng.
  • Tuyệt đối không cãi lời, to tiếng, khua chân múa tay trong quá trình trao đổi với khách hàng.
kỹ năng giao tiếp nhân viên vệ sinh duy trì
Kỹ năng giao tiếp với khách hàng của nhân viên vệ sinh là yếu tố cần thiết

Kỹ năng giao tiếp với khách hàng của một nhân viên vệ sinh là điều không thể thiếu, điều đó càng quan trọng hơn với một nhân viên vệ sinh khu vực văn phòng. Luôn chuyên nghiệp trong giao tiếp, ứng xử chính là thông điệp rõ nét nhất mà công ty vệ sinh công nghiệp gửi tới khách hàng của mình, từ đó có thể khẳng định được chất lượng dịch vụ, tạo niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng.

Xem thêm:

Lê Mỹ Anh

Xin chào. Tôi tên là Lê Mỹ Anh, quản lý nội dung và chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH Kinh doanh dịch vụ HouseCare Việt Nam. Tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý các dự án về vệ sinh công nghiệp, vệ sinh văn phòng, vệ sinh tòa nhà và vệ sinh công ty cho các khách hàng ở Hà Nội và các vùng phụ cận.

Post Comment