Nếu như bạn hoặc công ty đang có ý định thuê dịch vụ vệ sinh văn phòng nhưng chưa hiểu rõ về cách lập hợp đồng thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn. Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong ngành vệ sinh, HouseCare Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách lập mẫu hợp đồng thuê dịch vụ vệ sinh văn phòng và nắm rõ về các điều khoản cần biết trước khi ký hợp đồng sử dụng dịch vụ. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Mẫu hợp đồng thuê dịch vụ vệ sinh văn phòng được lập lên dựa trên căn cứ nào?

Tất cả các mẫu hợp đồng thuê dịch vụ vệ sinh văn phòng đều được lập lên dựa trên 3 điều khoản gồm:

  • Dựa trên điều khoản số 33/2005/QH11 thuộc Bộ luật dân sự được lập vào ngày 14/6/2005 tại kỳ họp 7 Quốc Hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam khóa XI.
  • Dựa trên Nghị định của Chính phủ số 73/2007/NĐ-CP vào ngày 8/5/2007 về nghiên cứu kinh doanh và sử dụng mật mã để bảo mật thông tin không thuộc phạm vi bí mật Nhà nước.
  • Dựa trên nhu cầu sử dụng dịch vụ và khả năng cung cấp dịch vụ cụ thể của cả hai bên.

2. Mẫu hợp đồng thuê dịch vụ vệ sinh văn phòng gồm những khoản mục nào?

Trong một bản mẫu hợp đồng thuê dịch vụ vệ sinh văn phòng, bạn sẽ phải có đủ những mục sau:

Thông tin của chủ thể hai bên:

  • Hai bên sẽ được chia là bên A (bên cung cấp dịch vụ) và bên B (bên sử dụng dịch vụ)  rõ ràng với những thông tin gồm tên, mã số thuế (nếu có), địa chỉ, người đại diện và số điện thoại liên hệ.
  • Đối với người đại diện thì bạn cần kiểm tra đầy đủ giấy tờ ủy quyền có chứng nhận của các cơ quan Pháp luật Nhà nước và các giấy tờ chứng minh thân phận.

Nội dung công việc: Nêu rõ địa điểm, thời gian và những công việc trong dịch vụ vệ sinh văn phòng mà bên A phải thực hiện cho bên B.

 

 

– Trách nhiệm của hai bên:

Bên A:

  • Bên cung cấp dịch vụ sẽ có trách nhiệm tiếp nhận và dọn dẹp vệ sinh ở các hạng mục ở trên đúng với thời gian đã thỏa thuận.
  • Phải cung cấp cung cấp đủ và đúng danh sách nhân viên thực hiện dịch vụ vệ sinh cho bên B và đảm bảo các nhân viên vệ sinh không được phép mang giấy tờ hoặc tiết lộ bí mật kinh doanh của bên B.
  • Phải đảm bảo chất lượng dịch vụ vệ sinh không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường của bên B.
  • Đồng thời, phải nêu rõ trường hợp nếu làm hư hỏng đồ đạc hoặc chất lượng dịch vụ không được đáp ứng sẽ phải bồi thường như thế nào.

Bên B: Bên sử dụng dịch vụ sẽ phải có trách nhiệm thực hiện 3 điều sau:

  • Thanh toán đầy đủ cho bên A đúng tổng giá trị hợp đồng vào đúng thời hạn thanh toán đã thỏa thuận.
  • Tạo điều kiện cho bên A thuận lợi hoàn thành công việc gồm điều kiện về mặt bằng, nguồn điện, nguồn nước và không gian đựng dụng cụ vệ sinh cho bên A.
  • Phản ánh kịp thời cho bên A những vấn đề còn tồn đọng trong và sau quá trình sử dụng dịch vụ vệ sinh để có thể tiến hành thỏa thuận hai bên.

– Giá trị hợp đồng và phương thức thanh toán:

  • Giá trị hợp đồng chính là tổng số tiền bên B phải thanh toán cho bên A, trong đó bao gồm phí nhân sự, chi phí máy móc, hóa chất sử dụng. Tổng chi phí phải được viết hai lần bằng số và chữ rõ ràng, minh bạch.
  • Phương thức thanh toán phải ghi rõ cách thanh toán, thời hạn bên B thanh toán cho bên A (có thể chia làm thanh toán nhiều lần).

– Thời hạn hợp đồng:

  • Chính là thời gian bên B sử dụng dịch vụ vệ sinh văn phòng của bên A và thời gian gia hạn (nếu có) theo thỏa thuận hai bên.
  • Đồng thời, bạn cũng phải liệt kê những trường hợp hợp đồng bị hủy do những nguyên nhân đột xuất như bên A không thỏa mãn được yêu cầu của B, bên A có những hành động vi phạm hợp đồng hoặc những trường hợp bất khả kháng như công ty phá sản, bão lũ, chiến tranh,…

Điều khoản giải quyết tranh chấp: Nếu như hai bên có vấn đề mâu thuẫn và phát sinh tranh chấp liên quan đến hợp đồng không thể thỏa thuận thì sẽ được giải quyết bởi cơ quan Nhà nước nào tại địa phương.

Các điều khoản chung: Hai bên cam kết thực hiện đầy đủ điều khoản trong hợp đồng và xác nhận hợp đồng được chia làm hai bản có hiệu lực ngang nhau cho hai bên.

Bên A và bên B phải cùng đồng thuận các nội dung trong hợp đồng

Nếu như bạn còn đang thắc mắc gì về hợp đồng dịch vụ vệ sinh văn phòng thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua các địa chỉ sau để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất:

Công ty TNHH Kinh Doanh Dịch Vụ HouseCare Việt Nam

Địa chỉ: Số 22 đường Hoàng Sâm, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 096 404 3344

Email: housecarevn@gmail.com

Xem thêm:

 

Post Comment