Hợp đồng dịch vụ vệ sinh tòa nhà văn phòng là một trong những văn bản quan trong giúp doanh nghiệp nắm rõ về dịch vụ vệ sinh mình đã thuê. Đồng thời, đây cũng là văn bản mà các công ty vệ sinh cần ký kết để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của mình.

Vì vậy, việc thảo luận kỹ các điều khoản trong hợp đồng là điều bắt buộc trong các giao dịch. 4 điều bạn cần chú ý trước khi ký kết hợp đồng là những điều nào? Cùng theo dõi bài viết sau để nắm rõ nhé.

1. Chủ thể ký hợp đồng phải rõ ràng, chính xác

Hiện nay, có rất nhiều công ty hoạt động theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”. Họ sẽ điền sai mã số doanh nghiệp, mã số thuế, tên công ty,… trong phần chủ thể. Vì vậy, cho dù bạn có thân quen với công ty vệ sinh đến đâu thì cũng phải hết sức chú ý vấn đề này.

Bạn cần xem người ký hợp đồng có chính xác là đại diện công ty vệ sinh, hoặc người được ủy quyền không? Trong trường hợp ủy quyền, người này phải xuất trình ra được cái giấy tờ chứng minh thân phận.

Cần xem xét cẩn thận các điều khoản trước khi ký hợp đồng dịch vụ vệ sinh tòa nhà văn phòng

Có nhiều người không xem xét kỹ phần chủ thể ký hợp đồng. Sau này, trong quá trình làm việc có xảy ra sự cố mới phát hiện chủ thể ký kết không chính xác. Lúc này, bản hợp đồng dịch vụ vệ sinh tòa nhà văn phòng giữa 2 bên được xem là vô hiệu. Tất nhiên, công ty vệ sinh không phải chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với sự cố của khách hàng.

2. Chi tiết phần nội dung công việc vệ sinh cần làm

Phần nội dung công việc vệ sinh tòa nhà bạn phải xem xét hết sức cẩn thận. Tốt nhất là ở phần này nên soạn thảo những công việc hết sức cụ thể và chi tiết mà công ty vệ sinh phải thực hiện.

Công ty phải tiến hành vệ sinh ở khu vực nào? Có những đồ vật nào không được đụng chạm hay lau chùi không? Khi xảy ra mất mát hay hỏng hóc đồ đạc thì trách nhiệm thuộc về bên nào?

Chỉ số ít người chú ý tới những tiểu tiết này. Tuy nhiên chúng hết sức quan trọng nếu có xảy ra mâu thuẫn trong quá trình làm việc. Khi mà vào lúc này, bản hợp đồng có chứa nội dung công việc vệ sinh sẽ được mang ra xem xét.

3. Quyền lợi và nghĩa vụ của từng bên

Đây là phần bạn cần chú ý bởi nó có liên quan trực tiếp tới quyền lợi của công ty bạn. Bạn cần xem các điều khoản đưa ra trong phần này có hợp lý hay không? Có cần sửa hay thỏa thuận lại một điều khoản cụ thể nào không?

Nội dung công việc vệ sinh cần được viết thành các điều khoản chi tiết, rõ ràng

Bên cạnh đó ở phần nghĩa vụ thanh toán, bạn cần xem số tiền chính xác phải trả có đúng không? Thời gian thanh toán là ngày nào? Thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp, chuyển khoản hay bằng phương thức nào khác?

Đây là phần trực tiếp liên quan tới vấn đề tiền bạc. Vì vậy bạn phải xem xét thật cẩn thận và tỉ mỉ kẻo sau này “tiền mất, tật mang”.

4. Tiến hành ký nháy trên mỗi trang hợp đồng

Đây là một hình thức nhằm đảm bảo quyền lợi cho chính bạn. Một bản hợp đồng vệ sinh thường sẽ khoảng từ 2 đến 3 trang bao gồm rất nhiều điều khoản. Bạn rất khó để ghi nhớ hết tất cả các điều khoản có trong đấy.

Tiến hành ký nháy trên mỗi trang hợp đồng

Có nhiều công ty lợi dụng sự chủ quan của khách hàng mà thêm vào các điều khoản không có trong hợp đồng. Sau đó chúng tiến hành chèn ép khách hàng bằng những điều khoản vô lý đó nhằm kiếm lợi. Và tất nhiên khách hàng không thể phản kháng vì trong hợp đồng có ghi rõ.

Để giảm thiểu tối đa tình trạng này, bạn nên tiến hành ký nháy ở toàn bộ các trang trong hợp đồng dịch vụ. Việc ký nháy sẽ giúp bạn kiểm soát nội dung hợp đồng, kiểm soát số tờ giấy trong bản hợp đồng. Như vậy dù công ty vệ sinh có thêm các điều khoản nhưng không có chữ ký của bạn vẫn bị xem là vô hiệu.

Với những chia sẻ trên, hy vọng rằng bạn đã biết được những điều cần chú ý khi ký hợp đồng dịch vụ vệ sinh tòa nhà văn phòng. Và đây cũng có thể xem là một tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng của công ty vệ sinh.

Housecare Việt Nam là công ty chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam

Một công ty uy tín sẽ luôn cung cấp cho khách hàng những bản hợp đồng chất lượng, chính xác, đảm bảo đầy đủ quyền lợi. Vệ sinh HouseCare Việt Nam luôn mang tới cho khách hàng sự hài lòng và an tâm khi sử dụng dịch vụ.

Các điều khoản được thỏa thuận và ký kết trên hợp đồng luôn rõ ràng, minh bạch. Khách hàng sẽ không phải lo lắng về mặt pháp lý khi tiến hành thuê dịch vụ vệ sinh của công ty chúng tôi.

Để được tư vấn thêm thông tin cũng như được giải đáp thắc mắc, quý khách có thể liên lạc theo những thông tin dưới đây.

  • Công ty TNHH Kinh Doanh Dịch Vụ House Care Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 22 Hoàng Sâm, Nghĩa Đô, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện Thoại: 0964043344
  • Email: housecarevn@gmail.com
  • MST: 0106341659

 

Post Comment