Cuộc cạnh tranh để tranh giành thị phần trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ. Rất nhiều chiến lược đã và đang được các công ty cung cấp dịch vụ này tiến hành để tăng sức cạnh tranh với những đối thủ khác. Thêm dịch vụ hỗ trợ khách hàng, cải thiện chất lượng máy móc, thiết bị vệ sinh hay nâng cao chất lượng phục vụ là những gì các doanh nghiệp này hướng tới.

Tuy vậy một số doanh nghiệp lựa chọn hình thức cạnh tranh về giá rẻ so với những đơn vị khác. Bài toán đặt ra chính là việc những dịch vụ vệ sinh giá rẻ ấy có thực sự đảm bảo chất lượng vốn có? Cái giá khách hàng phải trả cho dịch vụ này có thực sự rẻ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

 

  1. Cạnh tranh về giá có đi đôi với dịch vụ chất lượng?

Thực tế cạnh tranh về giá là một trong những biện pháp thường thấy của nhiều doanh nghiệp ngoài thị trường chứ không chỉ riêng trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là liệu các công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh bước vào cuộc cạnh tranh về giá có làm giảm sút chất lượng dịch vụ mang tới cho khách hàng. Với đặc thù khác biệt ở thị trường Việt Nam, nơi mà vệ sinh công nghiệp hầu hết vẫn được vận hành chủ yếu bằng nhân lực và các loại hóa chất, thiết bị hỗ trợ.

khuyến cáo lịch lau kính tòa nhà

Cuộc cạnh tranh về giá rất có thể sẽ ảnh hưởng tới chất lượng vệ sinh. Cắt giảm nhân lực vệ sinh, sử dụng những loại hóa chất vệ sinh, máy móc kém chất lượng hơn cũng có thể phát sinh từ từ chính quá trình cạnh tranh ấy. Chẳng có gì có thể đảm bảo trong cuộc cạnh tranh về giá khốc liệt này nếu đơn vị cung cấp dịch vụ này là những công ty nhỏ lẻ, chưa có những chứng chỉ đạt chuẩn.

 

  1. Những ảnh hưởng từ cuộc cạnh tranh về giá.

Ảnh hưởng của cạnh tranh về giá trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp là điều không thể tránh khỏi. Những ảnh hưởng tích cực chính là những gì khách hàng có thể cảm nhận được: chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng vẫn được đảm bảo, tuy nhiên chi phí khách hàng bỏ ra ít hơn, nhờ đó khách hàng có thể giảm thiểu chi phí vệ sinh tối đa. Tiết kiệm chính là điều các doanh nghiệp ưu tiên nhất khi lựa chọn dịch vụ cho mình.

Tuy mang lại những ưu điểm tích cực cho khách hàng khi giúp họ giảm thiểu chi phí bỏ ra, nhưng quá trình cạnh tranh về giá cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới doanh nghiệp. Công ty vệ sinh có thể lợi dụng việc giảm chi phí để cung cấp cho khách hàng dịch vụ vệ sinh công nghiệp với chất lượng kém hơn. Họ có thể cắt giảm nhân viên vệ sinh để bù trừ cho khoản chi phí cắt giảm đó.

Nguy hiểm hơn, hóa chất vệ sinh thông thường có thể được thay thế bằng những loại hóa chất vệ sinh có chất lượng kém hơn. Chúng ta đều biết rằng nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe, ảnh hưởng tới môi trường của những loại hóa chất vệ sinh này lớn như thế nào. Nếu sử dụng trong thời gian dài, chắc chắn sức khỏe của khách hàng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Cuộc cạnh tranh về giá trong dịch vụ vệ sinh công nghiệp là điều cẩn thiết, tuy nhiên giảm thiếu chi phí cũng cần đảm bảo chất lượng dịch vụ vệ sinh để giúp khách hàng có được dịch vụ vệ sinh thực sự chất lượng với chi phí hợp lý. Trong quá tình lựa chọn dịch vụ, khách hàng cũng nên tìm hiểu kỹ về đối tác của mình về nhiều yếu tố chứ không riêng gì yếu tố về giá để đảm bảo rằng giá dịch vụ phải trả thực sự tương xứng. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ là những gợi ý hữu ích cho quý khách hàng. Cảm ơn quý khách!

Lê Mỹ Anh

Xin chào. Tôi tên là Lê Mỹ Anh, quản lý nội dung và chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH Kinh doanh dịch vụ HouseCare Việt Nam. Tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý các dự án về vệ sinh công nghiệp, vệ sinh văn phòng, vệ sinh tòa nhà và vệ sinh công ty cho các khách hàng ở Hà Nội và các vùng phụ cận.

Post Comment