Hiện nay, nhu cầu thuê người thực hiện những công việc tạp vụ văn phòng tại các thành phố lớn càng ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những công việc tạp vụ văn phòng bao gồm những gì?

Công việc tạp vụ văn phòng – Có thể bạn chưa biết

Nếu bạn cũng là một trong số đó thì bài viết sau đây chính là dành cho bạn. Hãy cùng HouseCare Việt Nam tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc xoay quanh công việc tạp vụ văn phòng nhé.

1. Những công việc tạp vụ văn phòng cần làm mỗi ngày

Tạp vụ văn phòng chính là nhân tố quan trọng góp phần vào việc duy trì và đảm bảo môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp tại công ty, giúp bạn có thể yên tâm làm việc và đạt hiệu quả làm việc cao hơn. Vậy công việc tạp vụ văn phòng gồm những công việc nào?

  • Họ chịu trách nhiệm dọn dẹp đồ đạc và quét dọn khu vực làm việc như hành lang, sảnh chính, quầy lễ tân, phòng khách, phòng họp, phòng giám đốc, phòng thiết bị, nhà vệ sinh,…
  • Làm sạch và lau chùi các mảng bụi, vết bẩn ở cửa ra vào, biển báo, bình chữa cháy và trên các công cụ, trang thiết bị làm việc trong văn phòng,…
Những công việc tạp vụ văn phòng cần làm mỗi ngày

 

  • Vệ sinh, giặt sạch thảm văn phòng, ghế sô pha,…
  • Sắp xếp bàn ghế và những vật dùng hàng ngày như ấm chén, bàn ghế, máy móc trên bàn,… gọn gàng và ngăn nắp sau một ngày làm việc.
  • Thu gom rác ở các khu vực văn phòng làm việc, tiến hành phân loại và tập kết đúng địa điểm.
  • Hỗ trợ dọn dẹp và xử lý các trường hợp vệ sinh bất ngờ để đảm bảo duy trì môi trường làm việc sạch sẽ và thoáng mát cho công ty.
  • Kiểm tra và bổ sung kịp thời các vật dụng thiết bị và hóa chất chuyên dụng cần thiết cho công việc vệ sinh hằng ngày.

2. Tại sao rất khó tuyển người nhận công việc tạp vụ văn phòng?

Mặc dù hiện nay nhu cầu tuyển dụng cao và số lượng người ứng tuyển công việc tạp vụ văn phòng khá lớn nhưng có rất ít người thực sự có thể gắn bó với nghề này. Đó là vì:

  • Công việc tạp vụ văn phòng gây ảnh hưởng xấu đến xương khớp: Đặc trưng của nghề tạp vụ là di chuyển liên tục và phải lao động bằng tay chân nhiều, nếu như chỉ làm một vài ngày thì không sao nhưng nếu công việc kéo dài thì sẽ gây ảnh hưởng đến xương khớp nhiều. Đặc biệt là với những phụ nữ trung tuổi rất dễ bị các bệnh như đau lưng, đau chân, viêm khớp,.. gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày nếu không được điều trị kịp thời.
  • Công việc vất vả: Nếu chỉ nói là lau dọn và vệ sinh sạch sẽ khu vực văn phòng thì nghe khá đơn giản nhưng trên thực tế thì số lượng công việc được chia ra rất nhiều bước nhỏ và phải thực hiện liên tục để duy trì độ sạch sẽ và không được  bỏ sót bất cứ góc nào. Nếu như xuất hiện lỗi nhỏ thôi như còn chút bụi hay sàn trơn là đã bị phàn nàn và trừ lương rồi.
  • Không được tôn trọng, đánh giá cao: Trên thực tế, đa số mọi người khi nghĩ đến nghề tạp vụ sẽ nghĩ đến ba điều: nghèo, khổ và bẩn. Điều này đã ghi đậm trong đầu óc nhiều người và truyền miệng qua lại giữa các thế hệ khiến cho nghề tạp vụ văn phòng không được tôn trọng và đánh giá cao trong xã hội hiện nay.
  • Mức lương trung bình và thưởng thấp: Theo một số khảo sát thực tế, mức lương của một nhân viên tạp vụ văn phòng nhận được mỗi tháng dao động từ 2.000.000đ – 7.000.000đ/tháng. Trong đó, mức lương cơ bản và thưởng trong đó thường là mức tối thiểu theo Luật lao động mà Quốc hội Việt Nam ban hành hằng năm.

3. Tiết kiệm chi phí và thời gian với dịch vụ tạp vụ của HouseCare Việt Nam tại Hà Nội

Từ thực trạng và những nguyên nhân khó tuyển dụng được nhân viên tạp vụ văn phòng lâu dài trên, các công ty thường quyết định tìm thuê dịch vụ vệ sinh văn phòng bên ngoài để tiết kiệm chi phí và thời gian tìm người thay thế mỗi khi nhân viên tạp vụ xin nghỉ. Nếu như công ty bạn đang nằm tại địa bàn Hà Nội thì HouseCare Việt Nam sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho dịch vụ tạp vụ văn phòng.

Tiết kiệm chi phí và thời gian với dịch vụ tạp vụ của HouseCare Việt Nam tại Hà Nội

HouseCare Việt Nam sở hữu đội ngũ nhân viên vệ sinh tận tâm, giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị, công cụ hóa chất vệ sinh mới nhất sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm về dịch vụ vệ sinh tốt nhất. Kèm theo là các gói dịch vụ đa dạng, linh hoạt với mức giá hợp lý và có tính cạnh tranh trên thị trường giúp bạn tiết kiệm được chi phí cho công ty.

Mọi thắc mắc xin hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua các địa chỉ sau để được giải đáp và hỗ trợ nhanh nhất:

Công ty TNHH Kinh Doanh Dịch Vụ HouseCare Việt Nam

Địa chỉ: Số 22 đường Hoàng Sâm, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 096 404 3344

Email: housecarevn@gmail.com

Post Comment